MY JOURNEY: HUNGARY

/
0 Comments
Bạn bè tôi cứ rủ: đi chơi chỗ này đi, đi choi chỗ kia đi mà tôi không đi, đơn giản bởi vì gia đình tôi bảo bọc tôi khá kĩ nên ít khi có được dịp đi chơi với bạn. Chắc bạn tôi bực tôi lắm nhưng tôi cũng buồn đâu kém. Và rồi tôi xin được một dự án đi thật xa trong vòng 1.5 tháng, đi để thỏa ham muốn, đi để biết nhiều hơn. Nhờ vào một tổ chức sinh viên quốc tế, tôi đã chọn được dự án và bay sang Châu Âu và Hungary là điểm đến.

Tại sao lại là Hungary?

Đến với đất nước này chỉ là một sự ngẫu nhiên nhưng yêu đất nước và con người nơi đó là một sự thật. Ngẫu nhiên là vì khi tôi xin vào dự án của AIESEC thì gặp phải nhiều trục trặc trong công việc không thể đi được nhưng khi công việc hoàn thành xin nghỉ để tham gia dự án thì những dự án mình thích đã hết hạn và Hungary là lựa chọn cuối cùng của tôi. Lựa chọn này thật sự là trong cái xui lại có cái may. Nhiều người vẫn nói với tôi rằng Hungary nhỏ lắm có gì đâu mà khám phá; tôi đã từng nghĩ như vậy nhưng mặc dù chỉ là một quốc gia đơn giản thôi bình dị thôi nhưng cuộc sống và con người nơi đó làm cho tôi cảm thấy vui và ấm áp.

Điều gì làm cho đất nước này trở nên đặc biệt?

Sau khi chọn đất nước này, tôi mới bắt đầu hỏi bác Google để tìm kiếm những điểm đặc trưng nhưng vì ít người Việt Nam ghé thăm đất nước này nên các thông tin tôi thu thập được không có là bao. Và thế là cứ đi thôi, đi rồi sẽ đến. Chuyến bay đầu tiên của cuộc đời tôi sang một đất nước xa lạ đã bắt đầu cho một chuyến đi rất thú vị mà tôi chưa từng nghĩ tới. Sau khi bước xuống sân bay tôi được rước về chỗ ở, rã rời tôi nghỉ trong nhà 2 ngày sau đó để lấy lại sức khỏe và ngày thứ 3 tôi đươc dẫn đi tham quan thủ đô của nước này. Cảm nhận của tôi là mọi thứ đều mới lạ, thú vị, ngồi trên băng ghế đá cảm nhận cái lạnh của mùa đông trên đất khách cảm giác vừa lạ lẫm, vừa tò mò chết được. Rồi tôi đi tham quan Buda và Pest nhưng vẫn cảm thấy thiếu một thứ gì đó. Cảm giác đó đeo bám tôi cho đến khi tôi tham gia một buổi tiệc nhỏ với người dân nơi đây và chính lúc này tôi cảm nhận được một không khi hoàn toàn khác, hòa nhập với con người và văn hóa sống bản địa làm cho bản thân cảm thấy hiều biết thêm nhiều thứ.

Hungary là đất nước của nhiều thứ mà lần đầu tiên tôi làm

Lần đầu tiên nấu ăn cho người lạ ăn: đó là Angelo Victor bạn chung kí túc xa của tôi, người rất năng động, hòa đồng, giúp đỡ tôi rất nhiều trong thời gian sống tại đất nước đó, tính cách và ngoại hình đều tốt nhưng lại không biết nấu ăn. Và đó là thời khắc huy hoàng của tôi khi 2 đứa làm chung dự án chỉ minh tôi biết nấu ăn và tôi lúc nào cũng được khen lấy khen để mặc dù ở nhà tôi nấu chỉ mình tôi ăn.
Lần đầu biết mùa đông là gì: ở trong một đất nước nhiệt đới như Việt Nam mà còn lại đóng neo chặt tại TP.HCM nên làm sao mà biết thế nào là mùa đông, nhưng từ khi qua đấy vừa chịu cái lạnh âm độ vừa ăn  kem ngoài công viên thì tôi đã biết lạnh là gì.
Lần đầu đi trượt băng: nhờ lần đầu này tôi nhận ra người ta trượt bằng bằng chân còn tôi thì bằng ... mông  haizzz
Lần đầu uống rượu: uống cho ấm người thôi chứ rượu không nặng, cảm nghĩ lúc đó: "rượu dở vậy là ai cũng ham uống, chắc tại vì uống dô vui" mà vui thiệt.
Lần đầu bị kiểm giấy tờ: khi các bạn rủ tôi vào một pub nhỏ, ngây thơ thui, đâm đầu vào cho đến khi bảo về bắt dừng lại để kiểm giấy tờ, trong lòng cứ nghĩ: "sao mấy đứa kia không kiểm lại kiểm tôi?" rồi lại tự trấn an mình: "chắc lại mình foreigner (qua nước người ta mà)". Sau khi kiểm tra tất tần tật, ban tôi mới nói vào tai tôi rằng: "bảo vệ nghĩ mày dưới 18 tuổi". OMG
Lần đầu hơn 1 tháng trời không ăn cá: nhà tôi vốn thích cá hơn thịt nên việc có cá trong bữa ăn là 5 ngày/tuần nhưng qua bên ấy thì không có cá vì Hungary không có sông và biển nên cá thường là phải nhập khẩu nên giá thành rất đắc nên món cá nhanh chóng bị liệt ra khỏi danh sách các món ăn hàng ngày của tôi.

----- to be continued ------


You may also like

Không có nhận xét nào: